$nbsp;

X

Các loại tấm ốp tường chống nóng phổ biến tại Đắk Nông

Các loại tấm ốp tường chống nóng phổ biến tại Đắk Nông

Mùa hè ở Việt Nam rất nóng, nhiệt độ có thể lên tới 38 độ C, những năm gần đây khí hậu trở nên ấm hơn và xu hướng nhiệt độ ngày càng tăng. Để giảm nhiệt cho ngôi nhà, ngoài các thiết bị làm mát như quạt hay điều hòa, chúng ta có thể sử dụng  nội thất tấm ốp tường chống nóng. Vậy các loại tấm ốp tường chống nóng phổ biến hiện nay là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các loại tấm ốp tường chống nóng phổ biến tại Đắk Nông

Tấm ốp tường chống nóng là gì?

Tấm tường chống nóng là vật liệu cách nhiệt. Tác dụng của tấm vách này là giúp cho ngôi nhà và căn phòng của bạn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Lớp sơn này sẽ giúp giữ nguồn nhiệt trong nhà.

Dù thời tiết nóng nực vào mùa hè hay lạnh giá vào mùa đông, nhiệt độ đều được ngăn cách bởi các tấm cách nhiệt. Sử dụng bếp này cũng giúp giữ không khí mát từ máy điều hòa trong thời gian dài. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm tiền điện và hóa đơn năng lượng.

Các loại tấm ốp tường chống nóng phổ biến

Tấm ốp PVC

Tấm nhựa PVC là một trong những loại tấm vách chống nóng được sử dụng phổ biến hiện nay. Cấu tạo của ván gồm 2 lớp nhựa PVC nền và đế, cùng một lớp vân bên trên. Và lớp phủ cuối cùng bên ngoài là 2 lớp trong suốt có tác dụng bảo vệ.

Tấm nhựa PVC ốp tường có 2 loại: PVC giả đá và PVC giả gỗ. Điểm mạnh của loại vách này là khả năng cách nhiệt rất tốt. Không những vậy, nó còn có mẫu mã đẹp và giá cả phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Nhờ thiết kế gần giống với đá và gỗ tự nhiên, tấm nhựa PVC mang đến cho người dùng cảm giác mát mẻ, thư thái nhưng không kém phần sang trọng. Nó cũng có thể được sử dụng như một vật trang trí, góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Tấm ốp tường chống nóng GM-VRO có ưu điểm gì?

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại tấm ốp tường chống nóng, tuy nhiên để xét đến khả năng chống nóng, chống ồn, cách âm, mà còn chống thấm hiệu quả, thì chắc chắn không nên bỏ qua những ưu điểm vượt trội của GM-VRO dưới đây:

  • Khả năng chịu lực cao
  • Cách âm, cách nhiệt rất tốt, chống thấm tốt.
  • Bền theo thời gian, bảo vệ các lớp tường và sàn thô hiệu quả lâu dài.
  • Thi công nhanh, dễ quản lý chất lượng.
  • Giá thành hợp lý so với các phương án xây tường dày và các biện pháp cách âm, cách nhiệt, chống thấm khác.

Sản xuất tấm tường chịu nhiệt GM-VRO

Tấm tường chống nóng do VRO Group sản xuất bao gồm 5 phần cơ bản như sau:

Lưới thép cường độ cao: có tác dụng cố định lớp xốp giúp thép chắc chắn, bền đẹp theo thời gian
Xốp EPS: Đây là dòng xốp nổi bật trên thị trường. Với đặc tính không bắt lửa, VRO sử dụng trong sản xuất nhiều sản phẩm
Lớp trát: Thường lớp trát này dày khoảng 20 mm để tăng tính thẩm mỹ cho công trình
Gân ngoằn ngoèo: Giúp tăng mật độ tấm
Thép khối xốp: còn có tác dụng gắn các tấm vách chống nóng

Tấm ốp gỗ nhựa

Gỗ nhựa cũng là một loại vách chống nóng thông dụng. Cấu tạo của gỗ nhựa có 2 thành phần chính là nhựa tổng hợp và cellulose gỗ tự nhiên. Vì vậy, vật liệu này rất thân thiện với môi trường.

Tác dụng chính của tấm nhựa vân gỗ là cách nhiệt, chống nóng, ngoài ra còn có tác dụng chống ẩm rất tốt. Gia chủ nên xây ở mặt ngoài của tường. Vì nơi đây tiếp xúc trực tiếp và liên tục với mọi yếu tố thời tiết như: nắng, mưa, gió, bão, …

Nếu bạn sử dụng gỗ nhựa, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích như: Giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Quan trọng hơn, nó còn góp phần bảo vệ ngôi nhà và làm đẹp không gian sống của bạn.

Tấm panel cách nhiệt

Tấm cách nhiệt được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp. Tác dụng của nó là chống nóng cực tốt. Cấu tạo của tấm cách nhiệt gồm 2 lớp tên bao bọc bên ngoài. Bên trong chứa bông thủy tinh có lõi EPS hoặc PU.

Ngoài khả năng cách nhiệt tốt, tấm cách nhiệt còn có thể cách ẩm, chống ồn hiệu quả. Nhà có điều hòa thường sử dụng tấm cách nhiệt vì điều này giúp hạn chế thoát hơi lạnh ra bên ngoài.

Tuy hình thức của tấm panel cách nhiệt không bằng các tấm ốp tường ở trên. Tuy nhiên, khi nói về khả năng chống nóng thì không có sản phẩm ốp tường nào sánh kịp.

Xốp dán tường rất mỏng, nhưng gồm nhiều lớp như: lớp PE bề mặt, lớp cách nhiệt, lớp xốp cách nhiệt, lớp keo dính, lớp giấy.

Ưu điểm của tấm xốp dán tường

  • Là cách nhiệt khá tốt. Thi công đơn giản và tốn ít thời gian. Khả năng che đi những khuyết điểm trên bề mặt rất tốt. Giá của sản phẩm này khá thấp. Tuy nhiên, thời gian sử dụng không lâu, chỉ sử dụng tốt trong 3 năm.

Ứng dụng làm vách chống nóng

Ứng dụng đầu tiên của GM-VRO là chế tạo vách chống nóng 2 lớp sẽ giải quyết vấn đề chống nóng.

Ví dụ nhà có tường hướng Tây sẽ hấp thụ một lượng nhiệt rất lớn vào buổi tối, thay vì phải xây tường 110 có lõi xốp bên trong thì ứng dụng GM-VRO sẽ giảm bớt lớp có sẵn rồi trát lại. vấn đề chống nóng và chống ồn. Ngoài ra, trọng lượng của tường chống nóng sẽ ít hơn, tăng độ dày của tường như ý muốn mà không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu của ngôi nhà. Giá thành rẻ, thi công nhanh chóng, gọn gàng, sạch sẽ.

>> Xem thêm: Tấm ốp Tường Gia Lai

Ngoài ra, tấm vách VRO chống nóng còn được sử dụng phổ biến trong các trường hợp sau:

Gạch trần bê tông, mái dốc bê tông
Vách ngăn, bảng cách âm
Ngói dưới mái tôn
Đéo cái nhà, cái phòng đông lạnh, cái máy sấy
Lớp phủ trần, sàn và tường cho các khu vực ẩm ướt
Chậu rửa âm trần, ốp trần, la phông

—————

Mail: phuclinhvietnam@gmail.com

Website: phuclinhvietnam.vn

Địa chỉ: Tòa C2 Số 323 Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

0/5 (0 Reviews)
3560
Yêu cầu gọi lại
X

Chào anh chị. Quý khách hàng muốn Phúc Linh liên hệ lại xin vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây. Xin cảm ơn!

Để được Phúc Linh gọi lại sớm nhất, Quý khách vui lòng điền rõ nội dung tư vấn, yêu cầu, báo giá chi tiết loại sản phẩm cụ thể...