$nbsp;

X

Mẫu trần gỗ Pơ Mu đẹp Lâm Đồng được yêu thích nhất 2024

Những mẫu trần gỗ Pơ mu đẹp nhất luôn là một trong những xu hướng thiết kế và trang trí nhà cửa được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Thiết kế trần nhà bằng gỗ Pơ mu mang lại rất nhiều ưu điểm, giúp không gian sống trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Nếu đang tìm cho mình một mẫu ưng ý hãy tham khảo bài viết sau nhé

Mẫu trần pơ mu đẹp

Mẫu trần pơ mu đẹp

Một số ưu điểm trần gỗ pơ mu:

Trần gỗ pơ mu nói riêng và trần gỗ tự nhiên nói chung có rất nhiều ưu điểm trong nhà và phong thủy. Điều này giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và cải thiện đáng kể sức khỏe khi sở hữu trần gỗ sang trọng

Thứ nhất:

Bơ mu thuộc loại gỗ loại 1 và có đầy đủ các chỉ tiêu kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn sử dụng của loại gỗ bền, đẹp, quý. Mật độ của gỗ dốc tương tự như gỗ Zoi và rất nhẹ. Ai đã từng sử dụng hoặc biết đến gỗ dốc có thể tồn tại hàng trăm năm. Thậm chí chôn dưới đất sẽ hiểu rằng gỗ dốc tuy nhẹ nhưng lại rất bền.

Trần gỗ dốc có tỷ trọng nhẹ hơn một số loại trần gỗ phổ biến hiện nay, ngoại trừ trần gỗ thông. Nhưng đó là ưu điểm là trần nhà của bạn hiếm khi hoặc không bao giờ bị võng sau nhiều năm sử dụng, đây là loại gỗ quý được sử dụng rộng rãi trong đồ nội thất và đồ thủ công bằng gỗ.

Tuy là loại gỗ khá nhẹ nhưng có độ bền cao nhưng trong mọi công dụng làm trần thì trần gỗ mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho các công trình hiện đại và là một trong những loại trần gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ lựa chọn.

Thứ hai:

Tông màu của trần gỗ dốc sáng nhưng không bạc. Cấu trúc vân gỗ dốc sắc nét, rõ ràng và khác biệt. Khi bề mặt được chạm khắc, vẻ đẹp của vân gỗ nghiêng được thể hiện ở mức tối đa. Nó là một loại gỗ hấp dẫn. Màu sắc tốt Vì vậy, sau khi xử lý phủ UV, gỗ sẽ có màu vàng kem bơ. Sau khoảng mười năm, màu sắc sẽ chuyển sang màu vàng vàng và vẫn rất rõ trong vài thập kỷ.

trần go pomu Một ưu điểm nữa của trần gỗ dốc là hương thơm mát dịu lan tỏa trong không gian, mang lại cho chúng ta cảm giác thư thái, thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng. Người ta nói rằng mùi thơm của gỗ dốc có thể tiếp thêm sinh lực cho nước và tốt cho sức khỏe. Ảnh hưởng đến sức khỏe của những người tiếp xúc lâu dài.

Mùi thơm gỗ pơ mu

Mùi thơm trần gỗ pơ mu

Thứ ba

Về giá thành, giá gỗ nguyên liệu cho một mét vuông gỗ hiện nay là vừa phải, nhân công cần thiết để sản xuất ra một mét vuông các loại gỗ khác nhau cũng không khác nhau về gỗ và nguyên liệu.

Tình trạng ổn định và không quá khan hiếm nên rất dễ dàng đặt mua được sản phẩm tốt nếu chọn được nhà cung cấp uy tín.

Là sản phẩm trang trí nội thất cao cấp, trần gỗ dốc có tính thẩm mỹ sang trọng, bền bỉ, vô cùng đẹp mắt và có giá thành không quá đắt. Tuổi thọ của sản phẩm gỗ dốc có thể đạt tới 60-70 năm.

Phòng khách trần gỗ

Trần gỗ phòng khách

Tư vấn ngay 

Các loại trần gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay chúng ta có thể bắt gặp không ít những loại trần gỗ tự nhiên khác nhau phù hợp với thị hiếu của từng nhóm khách hàng. Mỗi một loại đều có những đặc tính và ưu nhược điểm riêng. Để có thể đánh giá chi tiết về từng loại, chúng ta có thể tham khảo thêm thông tin bên dưới nhé.

Trần gỗ Hương

Đây là một trong những loại trần gỗ được đánh giá cao nhờ những đặc tính ưu việt. Cụ thể như:

+ Trần gỗ hương có khả năng thích ứng tốt với thời tiết khí hậu Việt Nam.

+ Ít bị cong vênh, mối mọt.

+ Bền bỉ, tuổi thọ cực cao.

+ Thớ gỗ đẹp, màu gỗ đỏ hồng tự nhiên vô cùng bắt mắt, ấn tượng.

+ Gỗ có mùi hương dịu nhẹ mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn và an toàn với sức khỏe

Gỗ Hương là một loại gỗ quý hiếm nên giá thành khá cao so với các loại trần làm từ gỗ tự nhiên khác. Bên cạnh đó, do gỗ có màu đỏ khá đậm khi đánh bóng nên trần sẽ hơi tối nếu không có đèn chiếu sáng.

Mẫu trần gỗ xoan đẹp

So với gỗ Hương, gỗ Xoan phổ thông hơn rất nhiều. Song điều đó không có nghĩa là loại trần này kém được ưa chuộng. Bởi trên thực tế, nó cũng có không ít ưu điểm. Ví dụ như:

+ Chất gỗ có màu sáng tự nhiên mang đến bề ngoài đẹp mắt cho trần nhà.

+ Gỗ nhẹ nên trọng lượng tác động lên trần sẽ thấp.

Trần gỗ Pơ mu

Gỗ Pơ mu là một trong những loại gỗ hiện đang được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong thi công trần. Theo đánh giá từ phía chuyên gia cũng như người dùng, gỗ Pơ mu có nhiều ưu điểm như:

+ Giá thành không quá cao

+ Gỗ có màu vàng sáng tự nhiên, có vân sống động nên khi hoàn thiện trần có sự sáng, bóng, đều màu, đẹp mắt.

+ Chất gỗ nhẹ nên không tác động nhiều lên trần

Mẫu trần gỗ Pơ Mu đẹp Lâm Đồng được yêu thích nhất 2024

Giá trần gỗ Pơ mu

Trên thị trường hiện nay, giá trần gỗ Pơ mu xếp vào hàng trung bình. Thông thường, nó sẽ dao động trong khoảng 1.450.000 ~ 3.900.000 VNĐ/m2.

Trần gỗ Gõ

Gỗ Gõ vẫn luôn được xếp vào nhóm gỗ quý hiếm được người dùng đánh giá rất cao.

+ Gỗ gõ có màu tự nhiên sáng, đẹp, cực kỳ phù hợp để thi công trần nhà.

+ Màu gỗ bền nên trần có thể giữ mới trong thời gian dài.

Trần gỗ Thông

Gỗ Thông cũng là một trong những loại gỗ được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực gia công chế biến đồ gỗ nội thất, trong đó có trần ốp gỗ.

Xét về đặc tính, gỗ thông có nhiều ưu điểm như:

+ Vân gỗ rõ ràng, to đều, mặc dù không nhiều vân nhưng nhìn sắc nét, đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao

+ Dễ dàng gia công, tạo hình hoa văn, họa tiết.

+ Độ bền cao, tuổi thọ trung bình lên đến 20 năm.

Về nhược điểm, gỗ Thông về cơ bản có cốt gỗ mềm, xốp nên dễ bị trầy xước. Thêm vào đó, nó không được đánh giá cao về độ sang trọng và đẳng cấp như các dòng gỗ quý hiếm.

Giá trần gỗ Thông

So với các loại gỗ cao cấp như trầm hương, gỗ gõ đỏ, giá gỗ thông rẻ hơn nhiều. Chính vì thế nên chi phí thi công trần gỗ Thông cũng thấp hơn. Trung bình dao động khoảng trên dưới 1.000.000 VNĐ/m2

Giá trần gỗ tự nhiên

Để biết thêm thông tin về giá các loại trần gỗ tự nhiên, quý khách có thể tham khảo thông tin ở bảng sau:

Trần gỗ ĐVT Đơn giá (VNĐ/m2)
Trần gỗ Hương m2 1.500.000 – 5.000.000
Trần gỗ Pơ mu m2 1.450.000 – 3.900.000
Trần gỗ xoan m2 850.000 – 1.400.000
Trần gỗ Gõ m2 1.500.000 – 8.000.000
Trần gỗ Thông m2 800.000 – 1.500.000

Hướng dẫn thi công trần gỗ tự nhiên

Để đảm bảo hiệu quả và tính thẩm mỹ, quá trình thi công trần gỗ tự nhiên cần tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Đo đạc thông số và xác định vị trí thi công

Sử dụng thước nivo và laser đo lường để cho kết quả chính xác cao nhất các thông số kích thước của trần. Bên cạnh đó, chúng ta cần cân bằng mặt trần bằng thước để nhận định độ phẳng của trần nhà.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ, nguyên vật liệu thi công

Để phục vụ cho công tác thi công, chúng ta cần có:

+ Gỗ ốp trần đã gia công

+ Sơn nước hoặc sơn dầu, bột bả matit

+ Dụng cụ thi công: máy khoan, cắt, cưa, búa, ốc, vít, thép, khăn lau,…

+ Thanh thép mạ chống gỉ hoặc thanh gỗ chữ C sử dụng làm khung xương

Bước 3: Lắp hệ khung xương

Bộ phận khung được xem là đòn bẩy, là lớp nền cố định và cân bằng trần. Đặc biệt, với những trần nhà có độ phẳng không cao thì nó càng đóng vai trò trọng yếu.

Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhất khi thi công nên đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và chính xác. Khi tiến hành cần cố gắng hoàn thiện một cách chuẩn chỉnh thì hiệu quả thi công mới đảm bảo.

Bước 4: Lắp đặt trần

Sau khi đã dựng xong khung xương, chúng ta sẽ ghép các tấm ván gỗ vào theo tỉ lệ phù hợp. Để đảm bảo sự vừa vặn, chúng ta cần đo lường chính xác chiều rộng x chiều dài của trần. Trong trường hợp bị thừa, có thể dùng dao cắt bỏ phần thừa.

Quá trình lắp đặt cần được thực hiện chuẩn chỉnh từ tấm vấn đầu tiên cho đến khi kết thúc.

Bước 5: Khâu hoàn thiện, vệ sinh

Khi đã kết thúc công đoạn lắp trần gỗ, chúng ta cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh bề mặt trần. Tốt nhất nên dùng khăn mềm sạch kết hợp dầu tẩy thiên nhiên để loại bỏ hết các vết bám còn lại.

Vệ sinh xong chúng ta có thể kết hợp cùng khách hàng để nghiệm thu và bàn giao lại hạng mục công trình

THAM KHẢO BÀI VIẾT  LIÊN QUAN SAU ĐÂY

[Ốp tường gỗ đẹp]- Báo giá 3 Mẫu thi công ốp tường gỗ công nghiệp.

0/5 (0 Reviews)
5239
Yêu cầu gọi lại
X

Chào anh chị. Quý khách hàng muốn Phúc Linh liên hệ lại xin vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây. Xin cảm ơn!

Để được Phúc Linh gọi lại sớm nhất, Quý khách vui lòng điền rõ nội dung tư vấn, yêu cầu, báo giá chi tiết loại sản phẩm cụ thể...