$nbsp;

X

3 mẹo vệ sinh tấm nhựa ốp tường

3 mẹo vệ sinh tấm nhựa ốp tường mà gia chủ không thể bỏ qua

Tấm nhựa ốp tường giả gỗ chắc hẳn là vật liệu không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch hiệu quả chất liệu này. Chính vì vậy, ngày hôm nay chúng tôi chia sẻ cho các bạn 3 mẹo vệ sinh tấm nhựa ốp tường mà gia chủ không thể bỏ qua. Nó sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình vệ sinh tấm nhựa ốp tường. Chúng tôi hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch nó và tiếp tục duy trì vẻ đẹp của nó như mới. Mang đến cho khách hàng một không gian sống tiện nghi và chất lượng.

Công trình thi công tấm ốp tường giả gỗ

Công trình thi công tấm ốp tường giả gỗ

 

Tấm nhựa ốp tường – một lựa chọn cho không gian xanh

Không giống như các vật liệu tự nhiên như gỗ, tấm đá granit, gạch men…, tấm nhựa giả gỗ có cấu tạo đặc biệt. Thành phần bên trong không chỉ bao gồm nhựa thông mà còn có bột đá và các chất phụ gia khác. Với một tỷ lệ pha trộn nhất định và công nghệ in hiện đại, tấm nhựa giả gỗ đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm dẻo và nhẹ. Vân gỗ giả có độ sắc nét cao, giống tự nhiên đến 99,9%.

Nhựa giả gỗ được sử dụng phổ biến ở hầu hết các công trình như: vách, trần, sàn,… Đây là loại vật liệu phù hợp với mọi phân khúc, giúp tạo nên không gian sống sang trọng và tinh tế, không thua kém gì sàn gỗ tự nhiên.

Sản phẩm này còn có các tên gọi khác như tấm tôn sóng, tấm ốp tường nano,… Để tìm hiểu thêm, hãy xem thông tin trong bài viết Tấm nhựa ốp tường đẹp.

3 mẹo vệ sinh tấm nhựa ốp tường

Tẩy sạch các vết bẩn trên bề mặt tấm nhựa ốp tường giả gỗ

Bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi để loại bỏ một số bụi bẩn bám trên tấm nhựa.

Dùng nước hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ

Cho vải vào nước ấm và vắt ráo nước để lau khô. Tốt nhất nên lau 2 lần với nước để đảm bảo sạch sẽ.

Ván giả gỗ phải được sấy khô

Để đảm bảo sàn nhựa giả gỗ đã khô, bạn cần lau lại một lần nữa bằng khăn bông mềm. Không nên để vật liệu ẩm ướt quá lâu.

Cách bảo dưỡng tấm nhựa ốp tường

  • Luôn giữ tấm nhựa giả gỗ ốp tường sạch sẽ

Những khu vực như phòng khách, luôn luôn thông thoáng đón gió. Chính điều này khiến tường hay bám một lớp bụi mịn. Để giữ vệ sinh thì ta nên hạn chế mở rộng cửa nhà khi gần đó có công trình xây dựng xã nhiều khói bụi. Điều này rất đơn giản nhưng lại góp phần giúp việc vệ sinh tường của bạn trở nên dễ dàng hơn và còn tránh đi được những tác động khác của môi trường xung quanh.

  • Sử dụng dung dịch lau sàn lành tính

Nếu tấm nhựa giả gỗ ốp tường chẳng may dính phải các vết bẩn, khó lau chùi bằng khăn thì bạn có thể dùng xà bông tạo bọt có chất tẩy thấp hoặc một số dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ như dấm trắng, baking soda +chanh…

Đối với một số vết bẩn cứng đầu hơn như sơn hay keo dán thì dung dịch xăng thơm sẽ hỗ trợ bạn trong việc xóa bỏ vết dơ này.

Vì nhờ có lớp phủ bề mặt UV + lớp Wear Layer bảo vệ lớp vân họa tiết nên tấm nhựa giả gỗ ốp tường vẫn an toàn đối với những chất tẩy rửa trên.

 

  • Dùng khăn bông mềm để lau tấm nhựa giả gỗ

Một số dụng cụ sẽ là khắc tinh của sàn nhựa giả gỗ ốp tường như bàn chải thô cứng, cước lau chùi,…chúng sẽ làm nhựa giả gỗ nhà bạn bị trầy xước. Do đó, khăn mềm sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho việc lau chùi vệ sinh. Bạn chỉ cần vắt nước khăn mềm thật khô, sau đó tiến hành lau chùi, mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất ngay. Đồng thời còn giúp duy trì tuổi thọ, tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

  • Hạn chế lưu trữ nước lâu trên vật liệu ốp tường nhựa giả gỗ

Một số lưu ý thêm khi vệ sinh tấm nhựa ốp tường

Ngoài những cách làm sạch trên, không chỉ trên tường, ở những vị trí khác như sàn nhà, để giữ được độ bền và đẹp, bạn phải kể thêm một số điều sau:

  1. Cần kê gối cho chân bàn ghế, chân tủ…
  2. Sử dụng thảm chùi chân
  3. Bạn cần cắt móng cho vật nuôi trong nhà
  4. Không đi giày có đế cứng hoặc gót trên sàn nhà
  5. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để lau sàn
  6. Bạn nên nâng hoàn toàn hoặc sử dụng bánh xe để di chuyển các vật nặng trong nhà.
  7. Không sử dụng sáp, sản phẩm acrylic hoặc chất tẩy mạnh để loại bỏ bụi bẩn.
  8. Bạn có thể xem thêm các mẹo nhỏ giúp sản phẩm luôn bền đẹp trong video 4 lưu ý để làm đẹp tấm nhựa giả gỗ.

>> xem thêm: Một số mẫu ốp tường giả đá đẹp

Hy vọng những thông tin về cách vệ sinh tấm nhựa giả gỗ ốp tường sẽ giúp bạn giải quyết được các rắc rối nhỏ thường gặp và tăng tính hiệu quả hơn khi sử dụng loại sản phẩm này nhé.

 

 

———————–

Mail: phuclinhvietnam@gmail.com

Website: phuclinhvietnam.vn

Địa chỉ: Tòa C2 Số 323 Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

0/5 (0 Reviews)
3309
Yêu cầu gọi lại
X

Chào anh chị. Quý khách hàng muốn Phúc Linh liên hệ lại xin vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây. Xin cảm ơn!

Để được Phúc Linh gọi lại sớm nhất, Quý khách vui lòng điền rõ nội dung tư vấn, yêu cầu, báo giá chi tiết loại sản phẩm cụ thể...