$nbsp;

X

Top 4 loại khung xương sàn gỗ ngoài trời tại Hà Nội

Top 4 loại khung xương sàn gỗ ngoài trời tại Hà Nội

Hiện nay đang rất thịnh hành xu hướng thiết kế khung sàn gỗ ngoài trời mang đến không gian hiện đại. Tuy nhiên, khi lắp đặt sàn gỗ ngoại thất, bạn cần lắp thêm khung xương để chắc chắn hơn. Vậy khung xương sàn gỗ ngoài trời là gì? Hãy cùng Sàn gỗ Nguyễn Kim tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Khung xương  sàn gỗ ngoài trời composite

Khung xương composite được làm từ hỗn hợp bột gỗ, bột nhựa, keo và keo giống như cấu tạo của sàn gỗ nhựa WPC ngoại thất. Các thông số kỹ thuật của xương composite khác nhau như 12 x 70 x 2200 mm hoặc 30 x 30 x 2200 mm.

Ưu điểm: Dễ dàng cài đặt

Nhược điểm: Dễ bị nứt, vỡ hoặc bị oxy hóa theo thời gian, ốc vít không bám chặt.

Việc lựa chọn loại khung xương nào là tùy thuộc vào nơi lắp đặt, tiềm lực tài chính và tính thẩm mỹ. Việc lựa chọn khung xương cũng sẽ quyết định đến độ bền của sàn gỗ tự nhiên ngoại thất hay sàn nhựa ngoại thất. Với kinh nghiệm của mình, sàn gỗ CQ khuyên bạn chỉ nên ưu tiên sử dụng 03 loại xương đó là khung inox 304, khung sắt mạ kẽm và khung gỗ.

Khung xương  sàn gỗ ngoài trời composite

Khung xương   inox 304

Đây là loại khung xương đắt nhất dành cho sàn gỗ ngoại thất, nhưng lại là loại cao cấp nhất và đáng tin cậy sử dụng theo thời gian.

Ưu điểm: Bền, không rỉ, không rỉ và rắn

Nhược điểm: giá cao, kết cấu nặng (khó hàn khung xương và kết cấu bằng gỗ)

Khung xương sắt hộp mạ kẽm

Đây là vật liệu rẻ nhất trong các loại khung xương sàn gỗ, tuy nhiên để chắc chắn, bạn nên hàn vào móng thay vì đặt bằng bát, vít.

Ưu điểm: Rẻ, ổn định, dễ kiếm

Nhược điểm: han gỉ, hư hỏng theo thời gian

Khung xương gỗ

Khung xương gỗ ngoài trời gồm có 2 loại phổ biến là khung xương gỗ Thông Đậu (thông đỏ) hoặc khung xương gỗ Teak Lào. Một số công trình sử dụng khung gỗ căm xe nhưng yêu cầu cắt dày hơn vì nan không chịu được nắng mưa. Trước khi lắp khung xương gỗ, cần bôi một lớp dầu bảo vệ lên thành xương.

Ưu điểm: Xương gỗ thân thiện với môi trường, phù hợp với các loại gỗ và giá thành tương đối rẻ

Nhược điểm: Xương bị cong, có tàn nhang hoặc mối mọt nếu không được điều trị

Một số kỹ thuật lắp đặt sàn gỗ tự nhiên hiện nay

1. Lát theo kiểu sử dụng khung xương

Dùng khung xương gỗ để ngăn cách giữa sàn và mặt sàn, sau đó xương gỗ sẽ được bắt chặt vào sàn bằng vít. Người ta thường dùng gỗ vụn để làm khung xương nhằm giảm giá thành.

Quy cách khung xương gỗ sẽ có độ dày là 2 cm, chiều rộng là 3 cm và chiều dài tối thiểu là 1 m. Tùy theo độ phẳng của sàn mà cân nhắc sử dụng thêm một lớp xốp để cách nhiệt cho sàn và khung.

Ưu điểm:

– Có lớp sơn cách nhiệt giúp sàn không tiếp xúc với khung xương tránh co ngót, cong vênh.

– Sàn được gắn chắc chắn, không bị võng.
Nhược điểm:

– Lắp đặt lâu, khó sửa chữa, sàn gỗ cố định không sử dụng lại được. Ngoài ra, phương pháp này khá tốn kém.

2. Sử dụng keo

Dùng keo sữa để ghép sàn gỗ. Sàn gỗ sẽ được cách nhiệt với sàn bằng một lớp xốp mạ bạc.

Ưu điểm: Lắp ráp nhanh chóng, chi phí thấp hơn so với hình dạng khung xương
Nhược điểm: khó sửa chữa, bạn không thể sử dụng sàn gỗ cũ khi muốn chuyển nhà.

3. Lát sàn gỗ không dùng keo, khung xương

Các tấm gỗ được nối với nhau mà không cần sử dụng vít hoặc chất kết dính để gắn chặt. Ván gỗ được hạ xuống sàn và cách nhiệt với sàn bằng một lớp xốp mạ bạc.

Ưu điểm: Lắp đặt đơn giản, dễ dàng, giá thành rẻ. Dễ dàng sửa chữa và có thể tái sử dụng sàn gỗ cũ khi di chuyển.
Nhược điểm: sàn gỗ dễ bị co ngót, móp méo. Khi di chuyển, nó có thể phát ra tiếng ồn sau lần cài đặt đầu tiên.

4. Lát sàn gỗ kiểu xương cá

Sàn gỗ được lát theo hình xương cá và được làm riêng lẻ. Bạn có thể sử dụng hoặc không sử dụng khung xương hoặc tấm cách nhiệt. Nếu sử dụng thêm khung xương hoặc tấm cách nhiệt, sàn được gắn chặt bằng vít.

Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao, bề mặt sàn chắc chắn, ít cong vênh, co ngót
Nhược điểm: Giá thành cao nhất, cần thợ có tay nghề cao để lắp đặt phù hợp. Sàn gỗ hư hỏng rất khó sửa chữa. Việc sử dụng sàn gỗ sau khi di dời phụ thuộc vào việc bạn đã sử dụng keo khi lắp đặt hay chưa.
Trên đây là thông tin chi tiết nhất về các loại khung xương sàn gỗ ngoài và cách lắp đặt chi tiết nhất. Chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức bổ ích. Lời chào hỏi!

Xem ngay: Vỉ gỗ nhựa

0/5 (0 Reviews)
3417
Yêu cầu gọi lại
X

Chào anh chị. Quý khách hàng muốn Phúc Linh liên hệ lại xin vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây. Xin cảm ơn!

Để được Phúc Linh gọi lại sớm nhất, Quý khách vui lòng điền rõ nội dung tư vấn, yêu cầu, báo giá chi tiết loại sản phẩm cụ thể...